Triển khai hướng dẫn đăng ký chữ ký số miễn phí cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên xã

Thứ ba - 30/05/2023 07:06 467 0

(BM) - Nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp từng bước tiếp cận sử dụng chữ ký số trong giao dịch hành chính, thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, góp phần quan trọng vào xây dựng công dân số, tạo nền tảng cho một xã hội số bền vững ở địa phương.

Triển khai hướng dẫn đăng ký chữ ký số miễn phí cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên xã

Sáng ngày 25.5.2023, UBND xã Bình Minh phối hợp cùng VNPT Tây Ninh tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai cung cấp chữ ký số miễn phí cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã khi thực hiện các thủ tục hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến.

Ảnh: quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện VNPT Tây Ninh triển khai hướng dẫn đăng ký tài khoản, quy trình khởi tạo chữ ký số VNPT smartCA và quy trình đăng ký chữ ký số trên Cổng dịch vụ công Tây Ninh. Theo đó, việc đăng ký chữ ký số giúp cho việc thực hiện các giao dịch điện tử trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, người dân khi thực hiện các giao dịch không cần in các loại tờ khai và ký tay theo cách truyền thống mà sẽ thực hiện chữ ký số trên các nền tảng ứng dụng thông minh. Với giá trị pháp lý tương đương chữ ký tay và con dấu truyền thống, chữ ký số dùng để xác nhận quyền chủ sở hữu của những văn bản, hóa đơn, chứng từ, giao dịch điện tử mà không cần phải thực hiện in tờ khai và đóng dấu.

Ảnh: Đại diện đơn vị VNPT đang hướng dẫn đăng ký cho người dân

Phát biểu tại Hội nghị, bà Hồ Thị Cẩm –Chủ tịch UBND xã yêu cầu cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách xã tham dự buổi triển khai hướng dẫn đăng ký chữ ký số cần tập trung nghiên cứu, thực hiện tốt các nội dung trong buổi hướng dẫn để sớm triển khai rộng rãi đến người dân, tổ chức, doanh nghiệp  thực hiện việc đăng ký chữ ký số khi thực hiện các thủ tục trên Cổng dịch vụ công Tây Ninh, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính quyền điện tử của địa phương trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Bản đồ thực thi thể chế
Cổng dữ liệu Quốc gia
Cơ sở dữ liệu Quốc gia
CONG KHAI NGAN SACH
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Chuyển đổi số Tây Ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Tiếp nhận trả lời phản ánh kiến nghị hành chính
chuyển đổi số
Tiếp nhận 1022
Tra cứu thông tin quy hoạch
gop y du thao
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay451
  • Tháng hiện tại16,305
  • Tổng lượt truy cập1,111,777
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây