Xử lý cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở thành phố Tây Ninh quảng cáo kinh doanh động vật hoang dã trái pháp luật

Thứ bảy - 05/11/2022 20:09 102 0

Xử lý cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở thành phố Tây Ninh quảng cáo kinh doanh động vật hoang dã trái pháp luật

Ngày 8/10, Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy, chữa cháy rừng trực thuộc Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh chủ trì, phối hợp cơ quan công an tỉnh Tây Ninh kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống nhà hàng Đ.D (tại đường Nguyễn Trãi, khu phố 7, phường 3, thành phố Tây Ninh), tại đây Tổ công tác phát hiện quả tang nhà hàng đang nhốt nhiều động vật hoang dã cụ thể gồm 11 cá thể Cúm núm; 04 cá thể chim Quốc; 04 cá thể Mỏ nhác; 04 cá thể Cu đất; 22 cá thể Cu rí và 2 cá thể Chim chích và đăng bảng niêm yết quảng cáo bán động vật hoang dã trái quy định pháp luật.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh không xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của toàn bộ cá thể chim hoang dã nêu trên. Theo trình bày của quản lý nhà hàng, số cá thể chim hoang dã này mua từ người dân lạ mặt mục đích để chế biến món ăn phục vụ khách đến quán có nhu cầu.

          Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số tang vật, chim hoang dã nói trên và tiếp tục mời các đối tượng có liên quan đến cơ quan làm việc để xử lý nghiêm hành vi vi phạm trên theo đúng quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Điều 21, Nghị định số 35/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp (Điều này được bổ sung bởi Điểm b, Khoản 12, Điều 1, Nghị định số 07/2022/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp; bảo vệ và kiểm dịch thực vật; thú y; chăn nuôi) đối với hành vi săn, bắt, giết, nuôi, nhốt động vật rừng trái quy định của pháp luật, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 01 triệu đến 400 triệu đồng.

Nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam và Công văn số 6461/BNN-TCLN ngày 27/9/2022 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường công tác bảo vệ chim hoang dã, chim di cư. Thời gian tới, lực lượng Kiểm lâm sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra các nhà hàng, quán ăn, các khu vực trọng điểm có dấu hiệu quảng cáo, buôn bán, tiêu thụ các loài động vật hoang dã nói chung và các loài chim hoang dã nói riêng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm xảy ra.

Qua đây, Chi cục Kiểm lâm khuyến cáo đến nhân dân trên địa bàn không nuôi nhốt, quảng cáo, kinh doanh, tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã. Kịp thời giao nộp, trình báo cho các cơ quan chức năng các thông tin có liên quan đến hoạt động nuôi nhốt, tàng trữ, mua bán, chế biến, vận chuyển các loài ĐVHD để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

                                                                                                                 Chi cục Kiểm lâm

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn (Tổng hợp)

Nguồn tin: sonongnghiep.tayninh.gov.vn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Bản đồ thực thi thể chế
Cổng dữ liệu Quốc gia
Cơ sở dữ liệu Quốc gia
CONG KHAI NGAN SACH
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Chuyển đổi số Tây Ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Tiếp nhận trả lời phản ánh kiến nghị hành chính
chuyển đổi số
Tiếp nhận 1022
Tra cứu thông tin quy hoạch
gop y du thao
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay728
  • Tháng hiện tại17,128
  • Tổng lượt truy cập1,112,600
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây