Thường trực HĐND xã Bình Minh giám sát việc thực hiện các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, hai ban của HĐND xã

Thứ năm - 02/05/2024 09:31 81 0

(BM) - Sáng ngày 24/04/2024, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND xã Bình Minh đã có buổi làm việc với UBND xã giám sát việc thực hiện các Nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, hai ban của HĐND xã. Chủ trì buổi giám sát là ông Trần Thanh Danh - Chủ tịch HĐND xã. Tham dự buổi giám sát có ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã; lãnh đạo các Ban HĐND và đại biểu HĐND xã, cùng các công chức có liên quan.

 

Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát

Qua giám sát cho thấy, UBND xã đã nghiêm túc triển khai, đôn đốc các ban, ngành thực hiện các nghị quyết, kết luận, kiến nghị giám sát của HĐND, Thường trực HĐND xã và hai ban của HĐND xã từ tháng 07/2023 đến tháng 02/2024. Đến nay cơ bản các nội dung đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đạt kết quả. UBND xã đã triển khai thực hiện 4/4 nghị quyết, cụ thể như Nghị quyết về điều chỉnh quyết toán ngân sách xã Bình Minh năm 2022; Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2023 từ nguồn kết dư ngân sách nhà nước năm 2022; Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Nghị quyết thông qua phương án phân bổ thu chi ngân sách xã Bình Minh năm 2024.

Đối với việc rà soát kiến nghị qua giám sát có 04 kiến nghị liên quan đến việc vận động tham gia BHYT, BHXH, thu gom rác thải bảo vệ môi trường, an sinh xã hội đã được UBND xã đề ra các giải pháp thực hiện, tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn vướng mắc chưa được khắc phục triệt để. Tiếp thu ý kiến của Đoàn giám sát, trong thời gian tới UBND xã Bình Minh sẽ quyết liệt chỉ đạo thực hiện các kiến nghị của Đoàn giám sát.

Phát biểu kết luận, ông Trần Thanh Danh - Chủ tịch HĐND xã đề nghị UBND xã có biện pháp khắc phục triệt để những nội dung được chỉ ra sau giám sát, tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu vận động BHYT, BHXH, thu gom rác thải bảo vệ môi trường, an sinh xã hội.

Tác giả bài viết: Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Bản đồ thực thi thể chế
Cổng dữ liệu Quốc gia
Cơ sở dữ liệu Quốc gia
CONG KHAI NGAN SACH
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Chuyển đổi số Tây Ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Tiếp nhận trả lời phản ánh kiến nghị hành chính
chuyển đổi số
Tiếp nhận 1022
Tra cứu thông tin quy hoạch
gop y du thao
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,560
  • Tháng hiện tại19,976
  • Tổng lượt truy cập1,138,454
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây