Tổng cục thống kê Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Thứ hai - 01/04/2024 15:49 41 0

Thời điểm điều tra từ 0h ngày 01-4-2024

Tổng cục thống kê Điều tra Dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ngày 23/02/2024, Tổ công các chỉ đạo Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 tỉnh Tây Ninh xây dựng và ban hành Kế hoạch số 10/KH-TCT Kế hoạch Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

1. Phạm vi điều tra

Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 được tiến hành trên phạm vi toàn tỉnh ở tất cả 9 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Tây Ninh.

2. Đối tượng điều tra

- Hộ dân cư (bao gồm cả thông tin về nhà ở của hộ).

- Nhân khẩu thực tế thường trú của hộ dân cư (bao gồm cả những người thuộc lực lượng vũ trang, người có quốc tịch nước ngoài hiện đang ăn, ngủ tại hộ), không bao gồm những người đang sống trong khu vực quản lý riêng của quân đội và công an.

3. Đơn vị điều tra

Đơn vị điều tra của Điều tra DSGK 2024 là hộ dân cư (viết gọn là hộ). Hộ bao gồm một người ăn riêng, ở riêng hoặc một nhóm người ở chung và ăn chung. Đối với hộ có từ 02 người trở lên, các thành viên trong hộ có thể có hoặc không có quan hệ ruột thịt, hôn nhân, nuôi dưỡng; có hoặc không có quỹ thu - chi chung.

4. Thời điểm điều tra

Thời điểm điều tra: 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2024.

5. Thời gian điều tra

Thời gian thu thập thông tin trong Điều tra DSGK 2024 bắt đầu từ ngày 01 tháng 4 năm 2024 đến ngày 30 tháng 4 năm 2024.

6. Người cung cấp thông tin

Chủ hộ (hoặc người trưởng thành am hiểu về các thành viên trong hộ khi chủ hộ đi vắng) là người cung cấp thông tin của hộ và thành viên hộ. Đối với những thông tin về thành viên hộ mà chủ hộ không nắm chắc, điều tra viên cần gặp và phỏng vấn trực tiếp thành viên hộ để thu thập thông tin.

Khi thu thập thông tin về nhà ở, điều tra viên khi phỏng vấn chủ hộ (hoặc người cung cấp thông tin) cần kết hợp với quan sát trực tiếp ngôi nhà hoặc căn hộ để ước lượng và xác minh thông tin trước lúc ghi kết quả vào phiếu điều tra.

Thông tin về lịch sử sinh, cần thiết phải hỏi trực tiếp đối tượng điều tra là nữ từ 10 - 49 tuổi.

Đối với những người tạm vắng trong suốt thời gian điều tra, điều tra viên có thể hỏi những người khác trong hộ, hoặc dựa vào những tài liệu do người thân hoặc chính quyền cung cấp để ghi thông tin vào phiếu điều tra.

7. Phương pháp thu thập thông tin

Điều tra DSGK 2024 áp dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp. Điều tra viên đến từng hộ để hỏi người cung cấp thông tin và ghi đầy đủ các câu trả lời vào phiếu điều tra điện tử được thiết kế trên thiết bị di động thông minh (CAPI).

Một số trường hợp đặc biệt, đối với những đối tượng điều tra không thể tiếp cận trực tiếp hoặc tiếp cận nhiều lần không được, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh quyết định lựa chọn phương pháp thu thập thông tin phù hợp bằng cách gửi mẫu phiếu giấy hoặc phiếu điện tử (CAPI hoặc Webform) để đối tượng điều tra tự cung cấp thông tin.

Tác giả bài viết: Thanh Nhàn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Bản đồ thực thi thể chế
Cổng dữ liệu Quốc gia
Cơ sở dữ liệu Quốc gia
CONG KHAI NGAN SACH
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Chuyển đổi số Tây Ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Tiếp nhận trả lời phản ánh kiến nghị hành chính
chuyển đổi số
Tiếp nhận 1022
Tra cứu thông tin quy hoạch
gop y du thao
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay688
  • Tháng hiện tại1,362
  • Tổng lượt truy cập1,119,840
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây