Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên trên địa bàn xã Bình Minh năm 2023

Thứ năm - 28/09/2023 13:04 98 0

(BM)- Sáng ngày 27/09/2023, tại phòng họp UBND xã Bình Minh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên trên địa bàn xã Bình Minh năm 2023 với chủ đề đối thoại “Vai trò, trách nhiệm của thanh niên xã Bình Minh trong tham gia chuyển đổi số". Tham dự có Bà Phạm Thị Ngọc Trâm – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch UBND xã; Ông Trần Quyền Huy – Phó Bí thư Đoàn thanh niên CS HCM xã Bình Minh, Đại diện các ngành, chuyên môn, tổ chức chính trị xã hội xã và hơn 20 các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên trên địa bàn xã Bình Minh năm 2023

       Tại hội nghị, Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch UBND xã nêu cao vai trò của thanh niên là một bộ phận rất quan trọng của xã hội, giữ vị trí và vai trò hàng đầu trong dựng nước và giữ nước; là lực lượng xung kích của cách mạng và là chủ nhân tương lai của đất nước. Tại hội nghị đã thông tin tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn xã cho các bạn đoàn viên nắm bắt về nội dung liên quan đến chính quyền điện tử, chính quyền số hướng tới công nghệ 4.0 trong đó bộ phận một cửa không còn in biên lai thu phí mà thay vào đó là thu phí điện tử, chợ điện tử quét mã in hoá đơn điện tử, tuyên truyền thông tin chuyển đổi số bằng bảng pano sẽ được thực hiện thời gian tới. Ngoài ra cũng có những thuận lợi khó khăn, thách thức, nhiệm vụ giải pháp thực hiện chính quyền số trong thời gian tới, tuyên tuyền nâng cao nhận thức, định hướng thanh niên phát huy vai trò tiên phong tham gia thực hiện chuyên đổi số.



   Ảnh: Đoàn viên thanh niên đóng góp ý kiến và đặt ra câu hỏi tại buổi đối thoại 

       Cũng tại Hội nghị, đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã gửi những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến lĩnh vực: đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, người lao động nông thôn còn hạn chế chưa hướng tới việc làm cho Đoàn viên, thanh niên, người lao động; chế độ hỗ trợ kinh phí nào cho đoàn viên hỗ trợ ra quân công tác hướng dẫn người dân kích hoạt định danh điện tử, về chuyển đổi số, đề án 06 trong đó trong việc mua bình chữa cháy tại các hộ gia đình còn hạn chế; định hướng giáo dục, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên để tổ công nghệ số phát huy chức năng nhiệm vụ địa phương, hỗ trợ kinh phí cho các thành viên tổ công nghệ số; nhu cầu vay vốn khởi nghiệp cho thanh niên tiếp cận nguồn vốn có nhiều khó khăn ....... 

       Qua đó, Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo, định hướng của ông Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch UBND xã và các ngành có liên quan giải đáp những thắc mắc, ý kiến, kiến nghị, và đề xuất của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển có liên quan đến thanh niên.

       Thông qua đối thoại nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên, những vấn đề liên quan đến chuyển đổi số. Qua đó, tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, sáng kiến, kiến nghị, đề xuất liên quan đến chuyển đổi số trên địa bàn xã, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Bản đồ thực thi thể chế
Cổng dữ liệu Quốc gia
Cơ sở dữ liệu Quốc gia
CONG KHAI NGAN SACH
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Chuyển đổi số Tây Ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Tiếp nhận trả lời phản ánh kiến nghị hành chính
chuyển đổi số
Tiếp nhận 1022
Tra cứu thông tin quy hoạch
gop y du thao
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay215
  • Tháng hiện tại7,423
  • Tổng lượt truy cập1,125,901
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây