Hội nghị đối thoại giữa chủ tịch uỷ ban nhân dân xã với thanh niên năm 2024

Thứ tư - 14/08/2024 12:03 114 0

(BM) - Sáng ngày 13/08/2024, tại văn phòng ấp Kinh tế, Đoàn thanh niên phối hợp với UBND xã Bình Minh tổ chức hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND xã với thanh niên năm 2024 với chủ đề Chế độ chính sách đối với thanh niên trên địa bàn xã Bình Minh. Tham dự chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch UBND xã, đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND xã, các ban ngành đoàn thể tham dự cùng với 20 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị được nghe ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội trong 06 tháng năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2024.

Sau khi nghe báo cáo tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn xã, các bạn đoàn viên thanh niên tiếp tục đối thoại trực tiếp với chủ tịch UBND xã. Qua buổi đối thoại có 8 lượt ý kiến đã được Chủ tịch UBND xã trả lời trực tiếp tại hội nghị, trong đó xoay quanh các vấn đề như: Chính sách lao động việc làm cho thanh niênthủ đoạn lừa đảo công nghệ cao hiện nay tinh vi đặc biệt là giới trẻ chẳng may bị lừa thì báo với ai, người dân thì được hưởng lợi gì từ việc được công nhận là xã nông thôn mới kiểu mẫu; việc đưa đối tượng thanh niên hội nhập với các thành phố lớn (như chuyển dần sang thanh toán không tiền mặt, đẩy mạnh đào tạo Tiếng Anh,...) đã được triển khai như thế nào (bằng chính sách, hoạt động gì) và kết quả sơ bộ như thế nào; việc chấp hành luật ATGT tỉ lệ vi phạm vẫn còn ở mức cao, thì giải pháp đưa ra cho vấn đề này là gì; việc duy trì trường THCS Nguyễn Văn Linh quá gần với chợ Bình Minh đã có ảnh hưởng ít nhiều tới quá trình dạy học, làm sao để khắc phục tình trạng này. 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch UBND xã đã trả lời các ý kiến, kiến nghị của các bạn đoàn viên thanh niên trực tiếp tại hội nghị và được giải đáp thắc mắc thoả đáng.

Tác giả bài viết: Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
Bản đồ thực thi thể chế
Cổng dữ liệu Quốc gia
Cơ sở dữ liệu Quốc gia
CONG KHAI NGAN SACH
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Chuyển đổi số Tây Ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Tiếp nhận trả lời phản ánh kiến nghị hành chính
chuyển đổi số
Tiếp nhận 1022
Tra cứu thông tin quy hoạch
gop y du thao
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay120
  • Tháng hiện tại31,457
  • Tổng lượt truy cập1,402,541
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây