Xã Bình Minh tổ chức hội nghị truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật năm 2024

Thứ năm - 11/07/2024 18:18 83 0

(BM) - Chiều ngày 11/07/2024, tại văn phòng ấp Kinh Tế, UBND xã Bình Minh phối hợp Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh, Phòng Tư pháp thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị truyền thông trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật cho nhân dân trên địa bàn xã. Đến dự buổi truyền thông có ông Lê Thanh Điền – Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh; ông Lưu Trung Đan – Phó Trưởng Phòng Tư pháp thành phố Tây Ninh; bà Nguyễn Thị Hồng Huế - Phó Chủ tịch UBND xã; cùng 50 người dân trên địa bàn xã tham dự.

Quang cảnh hội nghị truyền thông
Quang cảnh hội nghị truyền thông

Trợ giúp pháp lý là một trong những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, là một lĩnh vực hoạt động mang tính nhân đạo và nhân văn sâu sắc nhằm góp phần quan trọng bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật; giúp người dân biết và hiểu rõ hơn về quyền được trợ giúp pháp lý, nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành quy định pháp luật của người dân.

Tại buổi truyền thông, ông Lê Thanh Điền – Phó Trưởng Phòng Nghiệp vụ Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Tây Ninh đã triển khai, thông tin đến người dân những nội dung về: trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi có khó khăn về tài chính và các đối tượng khác trong lĩnh vực pháp luật dân sự; trợ giúp pháp lý cho nạn nhân trong vụ việc bạo lực gia đình có khó khăn về tài chính và các đối tượng khác; ngoài ra còn có các văn bản pháp luật khác có liên quan cho người dân. Thực hiện tư vấn pháp luật tại chỗ, giải đáp vướng mắc pháp luật cho nhân dân hoặc thụ lý hồ sơ trợ giúp pháp lý của người được trợ giúp pháp lý để phân công người tiếp tục thực hiện trợ giúp pháp lý sau đợt truyền thông công tác trợ giúp pháp lý kết hợp tư vấn pháp luật.

Đồng thời Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Tây Ninh đã cấp, phát 50 sổ tay tuyên truyền pháp luật và thông tin về Trung tâm trợ giúp pháp lý cho người dân đến tham dự. Sau khi kết thúc nội dung truyền thông, có 05 lượt người dân tham gia tư vấn trực tiếp tại chỗ.

Thông qua buổi truyền thông đã giúp cho người tham dự nắm bắt được những nội dung cơ bản về các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, góp phần bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý, giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống hằng ngày.

Tác giả bài viết: Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP XÃ
Bản đồ thực thi thể chế
Cổng dữ liệu Quốc gia
Cơ sở dữ liệu Quốc gia
CONG KHAI NGAN SACH
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Chuyển đổi số Tây Ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Tiếp nhận trả lời phản ánh kiến nghị hành chính
chuyển đổi số
Tiếp nhận 1022
Tra cứu thông tin quy hoạch
gop y du thao
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay653
  • Tháng hiện tại13,051
  • Tổng lượt truy cập1,384,135
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây