Hội Người Cao Tuổi xã Bình Minh tổng kết công tác Hội năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024

Thứ ba - 19/12/2023 11:10 79 0

(BM) - Sáng ngày 19/12/2023, Hội Người Cao Tuổi xã Bình Minh tổng kết công tác Hội năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024. Đến dự có đồng chí Mai Hồng Nhựt – Phó Ban đại diện hội người cao tuổi Thành phố, Đ/c Phạm Thị Ngọc Trâm – Phó Bí thư Đảng ủy xã, Đ/c Võ Phú Đông - P.CT UBND xã, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí Bí thư, trưởng ấp và đại diện các hội viên NCT trong toàn xã.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, Hội NCT xã Bình Minh đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho hội viên. Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhân dân trong xã gương mẫu chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng các cấp, chính sách pháp luật nhà nước, quy định của địa phương. Hội đã quán triệt, triển khai tới các chi hội và hội viên thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do các cấp hội phát động như Nghị quyết lãnh đạo xã Bình Minh năm 2023; Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội NCT Việt Nam lần thứ VI nhiệm kỳ 2021-2026; phong trào “Toàn dân chăm sóc, phát huy vai trò NCT”;… Trong năm phát triển hội viên được chú trọng nên năm 2023 đã kết nạp được 56 hội viên mới. Bên cạnh đó, được sự quan tâm của cấp uỷ chính quyền địa phương hội NCT thu hội phí được 2.634.000 đồng hỗ trợ vốn cho thành viên Câu lạc bộ LTHTGN mượn không tính lãi, qua đó công tác chăm sóc vật chất kịp thời khi ốm đau, chia sẻ với gia đình khi có hữu sự tổng kinh phí đã trao 8.050.000 đồng. Dịp tết Hội NCT và các chi hội phối hợp MTTQ; các đoàn thể vận động thăm tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn tổng 121 phần quà 32.800.000 đồng. Trong tháng công tác dân vận Hội NCT và chi hội phối hợp MTTQ; các đoàn thể vận động MTQ tặng quà cho 120 người với số tiền 26.000.000 đồng. Ngoài ra NCT xã liên hệ nhà tài trợ đưa 08 NCT đi khám, mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM với số tiền 48 triệu đồng.

Được biết Hội NCT xã Bình Minh vinh dự đứng đầu trong chi hội NCT đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm, hiện có 10 Câu lạc bộ Người cao tuổi thành lập theo quy định, xây dựng và hoạt động theo quy chế, hàng ngày NCT tham gia thể dục tại nhà văn hoá ấp Bình Trung, ấp Kinh tế.

Ảnh: Các cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam”

Ảnh: Tập thể và các cá nhân được biểu dương, khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Người Cao Tuổi xã năm 2023

Nhân dịp này Thường trực Đảng uỷ - UBND xã trao tặng cho 8 cá nhân Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi Việt Nam” có nhiều đóng góp trong phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”;  02 tập thể và 05 cá nhân đã được Chủ tịch UBND xã Bình Minh biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Người Cao Tuổi xã năm 2023; Hội NCT xã cũng trao tặng giấy khen cho 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2023.

Tác giả bài viết: Minh Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Đường dây nóng
Bản đồ thực thi thể chế
Cổng dữ liệu Quốc gia
Cơ sở dữ liệu Quốc gia
CONG KHAI NGAN SACH
Công báo Chính phủ
cong bao tay ninh
Chuyển đổi số Tây Ninh
Hỏi đáp trực tuyến
Tiếp nhận trả lời phản ánh kiến nghị hành chính
chuyển đổi số
Tiếp nhận 1022
Tra cứu thông tin quy hoạch
gop y du thao
hoc tap va lam theo
cong khai minh bach
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay380
  • Tháng hiện tại18,796
  • Tổng lượt truy cập1,137,274
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây